PHÒNG ĐIỀU DƯỠNG
29-08-2019
I. Giới thiệu:
Phòng Điều dưỡng được thành lập ngày 25 tháng 12 năm 2007
II. Nhiệm vụ của phòng Điều dưỡng
1. Lập kế hoạch công tác chăm sóc người bệnh trong bệnh viện để trình Giám đốc bệnh viện phê duyệt;
2. Tổ chức thực hiện công tác chăm sóc người bệnh toàn diện theo quy định;
3. Đầu mối xây dựng các quy định, quy trình kỹ thuật chuyên môn chăm sóc người bệnh phù hợp với đặc điểm của bệnh viện, chuyên khoa để trình Hội đồng Điều dưỡng xem xét và giám đốc phê duyệt;
4. Đôn đốc, kiểm tra điều dưỡng viên, hộ sinh viên, kỹ thuật viên, hộ lý và y công thực hiện đúng các quy định, kỹ thuật chuyên môn;
5. Phối hợp với các khoa, bộ phận liên quan lập dự trù mua sắm dụng cụ, vật tư tiêu hao công tác chăm sóc điều dưỡng và phục vụ người bệnh. Giám sát chất lượng dụng cụ, vật tư tiêu hao y tế và giám sát việc sử dụng, bảo quản theo quy định;
6. Phối hợp với phòng Tổ chức cán bộ trong việc xây dựng kế hoạch tuyển dụng, bố trí và điều động điều dưỡng viên, hộ sinh viên, kỹ thuật viên, hộ lý và y công;
7. Phối hợp với khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn thực hiện kiểm tra công tác vệ sinh, kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện;
8. Phối hợp với phòng ( trung tâm) Đào tạo thực hiện đào tạo nâng cao trình độ cho điều dưỡng viên, hộ sinh viên, kỹ thuật viên, hộ lý và y công. Tham gia tổ chức, chỉ đạo hướng dẫn thực hành cho học viên tham gia kiểm tra tay nghề cho điều dưỡng viên, hộ sinh viên, kỹ thuật viên, hộ lý và y công trước khi tuyển dụng;
9. Tham gia công tác nghiên cứu khoa học và chỉ đạo tuyến;
10. Định kỳ sơ kết, tổng kết và báo cáo công tác chăm sóc người bệnh trong bệnh viện;
11.Thực hiện các nhiệm vụ khác khi được Giám đốc bệnh viện phân công
III. Nhân lực hiện tại:
01 Điều dưỡng Đại học
01 Điều dưỡng Cao đẳng
Hướng phát triển:
1. Phối hợp với phòng Tổ chức Hành chính đảm bảo nguồn nhân lực hợp lý thực hiện công tác chăm sóc người bệnh.
2. Thực hiện công tác kiểm tra giám sát
3. Thay đổi tư duy của người điều dưỡng, tự giác học tập trau dồi kiến thức chuyên môn, thay đổi phong cách giao tiếp và những thói quen không phù hợp
4. Xây dựng các quy trình chuẩn, các bảng kiểm cụ thể để thực hiện công tác kiểm tra có hiệu quả.
5. Nâng cao chất lượng chăm sóc để đem đến sự hài lòng cho người bệnh.